Tổng hợp 14 kỹ thuật Copywriting để thu hút, tạo chuyển đổi

Copywriting là gì
Comlink Telecommunications

Copywriting là gì

Copywriting là nghệ thuật sử dụng ngôn từ tạo ra nội dung hấp dẫn để thông báo, thuyết phục khách hàng và cuối cùng là truyền cảm hứng cho khách hàng hành động.

Đó là quá trình trực tiếp chạm đến nhu cầu, mong muốn và điểm yếu của người đọc, với mục tiêu cuối cùng là mang lại một kết quả cụ thể.

Về cốt lõi, Copywriting là hiểu đối tượng của doanh nghiệp và điều chỉnh thông điệp của doanh nghiệp theo sở thích, động lực và quá trình ra quyết định riêng của khách hàng.

Những người viết quảng cáo hiệu quả là bậc thầy về thuyết phục, tận dụng các nguyên tắc tâm lý đã được chứng minh và các yếu tố kích thích cảm xúc để thu hút độc giả và buộc họ thực hiện hành động mong muốn.

Xây dựng nội dung hấp dẫn

So sánh Copywriting và Content Writing

Mục đích và trọng tâm

Content Writing

  • Content Writing chủ yếu nhằm mục đích thông báo, giáo dục hoặc giải trí cho đối tượng mục tiêu.
  • Cần có cách tiếp cận dần dần hơn, tập trung vào việc xây dựng uy tín và thiết lập mối liên hệ với độc giả theo thời gian.
  • Content Writing được thiết kế để cung cấp giá trị, trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin chi tiết giúp thu hút khán giả và quay lại để biết thêm.

Copywriting

  • Mặt khác, copywriting vượt xa việc phổ biến thông tin đơn thuần. Mặc dù nó có thể kết hợp các yếu tố giáo dục và giải trí nhưng mục đích cốt lõi của nó là thuyết phục và quảng bá.
  • Viết quảng cáo vốn thiên về hành động, tập trung mạnh vào việc thúc đẩy phản hồi ngay lập tức từ khán giả.
  • Nó tận dụng ngôn ngữ thuyết phục và lời kêu gọi hành động hấp dẫn để thúc đẩy người đọc thực hiện các hành động cụ thể kịp thời.

Giọng điệu và phong cách

Content Writing

  • Giọng điệu và phong cách của Content Writing thường trung tính hơn, mang tính thông tin và mang tính trò chuyện hơn.
  • Trọng tâm là cung cấp thông tin có giá trị một cách rõ ràng và hấp dẫn.
  • Content Writing cố gắng thiết lập uy tín, sự tin cậy và sự tín nhiệm thông qua tài liệu được nghiên cứu kỹ lưỡng và trình bày tốt.

Copywriting

  • Ngược lại, copywriting sử dụng giọng điệu có chủ ý và thuyết phục hơn.
  • Ngôn ngữ được sử dụng trong bản sao được thiết kế để thúc đẩy và tác động đến người đọc thực hiện các hành động được xác định trước.
  • Nó hướng tới việc đưa ra các quyết định nhanh chóng và thúc đẩy phản hồi ngay lập tức, chẳng hạn như nhấp vào liên kết, mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ.

Kêu gọi hành động (CTA)

Content Writing

  • Mặc dù Content Writing có thể bao gồm những lời nhắc nhở tinh tế để tương tác sâu hơn với tài liệu (ví dụ: "Đọc thêm", "Chia sẻ với bạn bè"), nhưng ít nhấn mạnh vào lời kêu gọi hành động trực tiếp.
  • Mục tiêu chính là cung cấp nội dung có giá trị nhằm giáo dục hoặc giải trí cho khán giả mà không áp đặt các yêu cầu hành động công khai.

Copywriting

  • Ngược lại, copywriting phát triển mạnh nhờ lời kêu gọi hành động hấp dẫn thúc đẩy chuyển đổi.
  • CTA trong bản sao rất rõ ràng, thúc giục người đọc thực hiện các bước cụ thể phù hợp với kết quả mong muốn của doanh nghiệp hoặc thương hiệu.
  • Cho dù đó là đăng ký dùng thử, mua hàng hay liên hệ với một công ty, CTA trong việc viết quảng cáo sẽ rất rõ rang và mạnh mẽ.

Tương tác với người đọc

Content Writing

  • Content Writing tập trung vào việc nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khán giả.
  • Bằng cách liên tục cung cấp nội dung giàu thông tin, chất lượng cao, người viết nội dung hướng đến việc xây dựng niềm tin, lòng trung thành và sự gắn kết theo thời gian.
  • Mục tiêu là tạo ra lượng độc giả trung thành để tìm kiếm những hiểu biết và kinh nghiệm quý giá.

Copywriting

  • Ngược lại, copywriting hướng tới việc khơi gợi những phản hồi và hành động ngay lập tức.
  • Có thể thấy rõ tính cấp bách trong nội dung, thôi thúc người đọc hành động kịp thời dựa trên thông tin hoặc ưu đãi được trình bày.
  • Hiệu quả của copywriting thường được đo lường bằng khả năng tạo ra chuyển đổi nhanh chóng và mang lại kết quả mong muốn trong một khoảng thời gian ngắn.
Áp dụng cho quảng cáo

Chiến lược để thu hút và tạo chuyển đổi

Nhấn mạnh vào lợi ích chứ không phải tính năng

Trong lĩnh vực copywriting, câu ngạn ngữ lâu đời “bán món ăn hấp dẫn chứ không phải món bít tết” vẫn đúng.

Trong khi các đặc điểm mô tả chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ thì lợi ích lại truyền tải cách nó có thể tác động tích cực đến cuộc sống của người tiêu dùng.

Nhấn mạnh lợi ích hơn là tính năng là nền tảng của việc viết quảng cáo thành công vì nhiều lý do:

Giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng

  • Người tiêu dùng vốn bị thúc đẩy bởi lợi ích cá nhân và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề hoặc mong muốn của họ.
  • Bằng cách nêu bật lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, người viết quảng cáo giải quyết các nhu cầu cốt lõi và điểm yếu của đối tượng mục tiêu.
  • Vì vậy cho thấy cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn, thú vị hơn hoặc thỏa mãn hơn.

Tạo kết nối cảm xúc

  • Lợi ích cộng hưởng ở mức độ cảm xúc, gợi lên cảm giác vui vẻ, nhẹ nhõm, hài lòng hoặc an toàn.
  • Khi người tiêu dùng có thể hình dung ra tác động tích cực mà một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể mang lại cho cuộc sống của họ, họ sẽ có nhiều khả năng hình thành mối liên hệ cảm xúc mạnh mẽ với sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
  • Sự cộng hưởng cảm xúc này thúc đẩy sự tin tưởng, lòng trung thành và ý thức về sự liên quan của cá nhân.

Đề xuất sự khác biệt và giá trị

  • Trong một thị trường đông đúc, nơi các đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp các tính năng tương tự, việc làm nổi bật những lợi ích độc đáo sẽ tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Bằng cách trình bày rõ ràng tuyên bố giá trị về mặt lợi ích, người viết quảng cáo truyền đạt lý do tại sao sản phẩm đó lại ưu việt hơn và tại sao nó là lựa chọn lý tưởng cho những người tiêu dùng đang tìm kiếm kết quả hoặc trải nghiệm cụ thể.

Thu hút và thuyết phục người đọc

  • Copywriting hướng đến lợi ích vốn có sức thuyết phục hơn nội dung tập trung vào tính năng.
  • Bằng cách vẽ ra một bức tranh sống động về những kết quả và trải nghiệm tích cực đang chờ đợi người tiêu dùng, người viết quảng cáo buộc người đọc phải hành động.
  • Cho dù đó là mua hàng, đăng ký dịch vụ hay tương tác với một thương hiệu, việc nhấn mạnh vào lợi ích sẽ thúc đẩy người tiêu dùng hình dung ra những tác động mang tính biến đổi của việc cung cấp.

Nhắm mục tiêu cảm xúc

Cảm xúc là trung tâm của việc ra quyết định của con người, ảnh hưởng đến nhận thức, sở thích và hành động một cách sâu sắc.

Trong copywriting, việc tận dụng cảm xúc một cách chiến lược có thể nâng cao tác động của thông điệp và thúc đẩy sự tương tác sâu sắc hơn với khán giả.

Tạo sự cộng hưởng cảm xúc

  • Cảm xúc có sức mạnh để tạo ra những kỷ niệm và kết nối lâu dài.
  • Bằng cách truyền tải nội dung những yếu tố kích thích cảm xúc như niềm vui, nỗi sợ hãi, nỗi nhớ hoặc sự phấn khích, người viết quảng cáo có thể gợi lên những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ từ người đọc.
  • Những cảm xúc này nâng cao sức hấp dẫn tổng thể của thông điệp và làm cho nó trở nên đáng nhớ và có tác động hơn.

Ảnh hưởng đến việc ra quyết định

  • Nội dung cảm xúc tác động đến người đọc ở cấp độ tiềm thức, ảnh hưởng đến nhận thức và quá trình ra quyết định của họ.
  • Khi người tiêu dùng cảm thấy được kết nối về mặt cảm xúc với một thương hiệu hoặc sản phẩm, họ có nhiều khả năng tương tác với nội dung đó hơn.
  • Vì vậy đưa ra quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc hơn là logic và phát triển lòng trung thành lâu dài với thương hiệu.

Xây dựng niềm tin và sự đồng cảm

  • Cảm xúc nuôi dưỡng niềm tin và sự đồng cảm giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
  • Bằng cách thể hiện sự hiểu biết, lòng trắc ẩn hoặc các giá trị được chia sẻ thông qua cách kể chuyện giàu cảm xúc, người viết quảng cáo có thể nhân cách hóa thương hiệu và thiết lập kết nối thực sự với khán giả.
  • Mối liên kết tình cảm này nuôi dưỡng lòng trung thành và củng cố mối quan hệ với thương hiệu theo thời gian.

Thúc đẩy hành động và sự tham gia

  • Nội dung cảm xúc có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy hành động và thúc đẩy sự tương tác.
  • Cho dù đó là khuyến khích người đọc mua hàng, đăng ký nhận bản tin hay chia sẻ nội dung trên mạng của họ, cảm xúc đều đóng vai trò là động lực mạnh mẽ.
  • Do đó buộc người đọc phải thực hiện các hành động ngay lập tức và có ý nghĩa để phản hồi lại nội dung.

Nội dung tập trung vào khách hàng

Tạo nội dung tập trung vào khách hàng không chỉ là giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Đó là việc hiểu nhu cầu, mong muốn và những điểm khó khăn của khán giả, đồng thời chứng minh cách sản phẩm của bạn có thể tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ.

Đồng cảm và thấu hiểu

  • Bản sao tập trung vào khách hàng hiệu quả bắt đầu bằng sự đồng cảm và thấu hiểu.
  • Hãy đặt mình vào vị trí của khán giả, đồng cảm với những thách thức của họ và điều chỉnh thông điệp của bạn để giải quyết các nhu cầu cụ thể của họ.
  • Hãy chứng tỏ rằng bạn hiểu mối quan tâm và nguyện vọng của họ, đồng thời định vị sản phẩm của bạn là giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Phương pháp giải quyết vấn đề

  • Chuyển trọng tâm từ chức năng của sản phẩm sang cách giải quyết vấn đề của khách hàng.
  • Nêu bật những lợi ích trực tiếp giải quyết những điểm khó khăn của khán giả và cho thấy cách sản phẩm của bạn có thể giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn, hiệu quả hơn hoặc thú vị hơn như thế nào.
  • Bằng cách định vị sản phẩm của bạn như một công cụ giải quyết vấn đề, bạn tạo ra lý do thuyết phục để khách hàng tương tác với nội dung của bạn.

Cá nhân hóa và phù hợp

  • Làm cho bản sao của bạn gây được tiếng vang ở cấp độ cá nhân bằng cách sử dụng ngôn ngữ nói trực tiếp với từng người đọc.
  • Thay thế các cụm từ chung chung bằng các tham chiếu được cá nhân hóa, chẳng hạn như “bạn” thay vì “khách hàng” hoặc “chúng tôi”.
  • Điều chỉnh thông điệp của bạn cho phù hợp với các phân khúc đối tượng khác nhau dựa trên sở thích, hành vi và nhân khẩu học của họ để đảm bảo mức độ liên quan và mức độ tương tác tối đa.

Tạo luồng nội dung liền mạch

Tạo luồng nội dung liền mạch là điều cần thiết để thu hút người đọc và hướng dẫn họ thông qua thông điệp của bạn một cách hiệu quả.

Lời giới thiệu hấp dẫn

  • Thu hút độc giả của bạn ngay từ đầu bằng những dòng tiêu đề và phần giới thiệu thu hút sự chú ý, khơi gợi sự tò mò của họ và chuẩn bị cho những gì sắp xảy ra.
  • Sử dụng cách kể chuyện, sự kiện hấp dẫn hoặc câu hỏi kích thích tư duy để thu hút người đọc và khiến họ háo hức đọc tiếp.

Tiến trình hợp lý

  • Đảm bảo rằng mỗi câu và đoạn văn đều dẫn đến câu tiếp theo một cách hợp lý, tạo ra một câu chuyện gắn kết trôi chảy từ đầu đến cuối.
  • Sử dụng các cụm từ chuyển tiếp, tiêu đề phụ và biển chỉ dẫn rõ ràng để hướng dẫn người đọc qua nội dung của bạn và duy trì sự quan tâm của họ xuyên suốt.

Kết luận hấp dẫn

  • Kết thúc bài viết bằng một kết luận mạnh mẽ tóm tắt các điểm chính, củng cố thông điệp chính và đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng.
  • Để lại cho người đọc ấn tượng lâu dài và lý do thuyết phục để thực hiện bước tiếp theo, cho dù đó là mua hàng, đăng ký nhận bản tin hay tương tác sâu hơn với thương hiệu của bạn.

Xây dựng ưu đãi và độc quyền

Tạo cảm giác thân thuộc và độc quyền xung quanh thương hiệu của bạn có thể thúc đẩy lòng trung thành, sự gắn kết và ủng hộ của khán giả.

Xây dựng cộng đồng

  • Khuyến khích ý thức cộng đồng giữa các khán giả của bạn bằng cách nêu bật các giá trị, trải nghiệm hoặc sở thích được chia sẻ phù hợp với thương hiệu của bạn.
  • Hiển thị lời chứng thực, nội dung do người dùng tạo hoặc câu chuyện thành công chứng minh người khác đã được hưởng lợi như thế nào từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Do đó sẽ tạo cảm giác thân thuộc và tình bạn thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Ưu đãi và đặc quyền

  • Tạo cảm giác độc quyền bằng cách cung cấp các ưu đãi, giảm giá hoặc phần thưởng đặc biệt cho khách hàng trung thành hoặc thành viên trong cộng đồng của bạn.
  • Sử dụng ngôn ngữ truyền tải tính độc quyền, chẳng hạn như "ưu đãi trong thời gian có hạn", "quyền truy cập độc quyền" hoặc "là người đầu tiên biết" .
  • Điều này khiến khách hàng cảm thấy như họ là thành viên của một nhóm được chọn với những đặc quyền riêng.

Tương tác cá nhân hóa

  • Điều chỉnh hoạt động giao tiếp của bạn với từng khách hàng dựa trên sở thích, hành vi và tương tác của họ với thương hiệu của bạn.
  • Sử dụng các đề xuất được cá nhân hóa, ưu đãi được nhắm mục tiêu hoặc nội dung tùy chỉnh để khiến khách hàng cảm thấy được coi trọng và được thấu hiểu.
  • Từ đó tăng cường kết nối của họ với thương hiệu của bạn và thúc đẩy lòng trung thành lâu dài.
Khi áp dụng cho bán hàng

Các loại Copywriting phổ biến

Viết quảng cáo

Mục đích

  • Viết quảng cáo tập trung vào việc tạo ra những thông điệp ngắn gọn, hấp dẫn, thúc đẩy người đọc hành động ngay lập tức.
  • Mỗi từ trong bản sao quảng cáo đều được lựa chọn tỉ mỉ để giải quyết một vấn đề hoặc vấn đề cụ thể và chứng minh cách sản phẩm hoặc dịch vụ đưa ra giải pháp.
  • Mục tiêu là thu hút sự chú ý, khơi gợi sự quan tâm và thúc đẩy chuyển đổi một cách hiệu quả.

Tác động

  • Copywriting quảng cáo được xây dựng tốt có thể có tác động đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi và việc ra quyết định của người tiêu dùng.
  • Bằng cách tận dụng ngôn ngữ thuyết phục, lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và thông điệp được nhắm mục tiêu, người viết quảng cáo nhằm mục đích thu hút khán giả và buộc họ mua hàng hoặc tương tác với thương hiệu.

Viết bài qua email

Mục đích

  • Viết quảng cáo qua email liên quan đến việc tạo nội dung thuyết phục cho các chiến dịch tiếp thị qua email.
  • Từ những dòng chủ đề thu hút sự chú ý đến nội dung hấp dẫn, những người viết quảng cáo qua email nhằm mục đích xây dựng sự quan tâm, thiết lập mối quan hệ.
  • Cuối cùng là hướng dẫn người nhận hướng tới lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn.
  • Mục tiêu là thúc đẩy chuyển đổi, nuôi dưỡng mối quan hệ và tăng cường mức độ tương tác.

Tác động

  • Viết quảng cáo qua email vẫn là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận trực tiếp khách hàng và thúc đẩy hành động.
  • Dòng chủ đề hấp dẫn, nội dung được cá nhân hóa và thông điệp chiến lược có thể tác động đáng kể đến tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và hiệu quả tổng thể của chiến dịch.
  • Viết quảng cáo qua email hiệu quả có thể giúp tăng doanh số bán hàng, giữ chân khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu.
Khi sử dụng cho PR

Viết quảng cáo trên mạng xã hội

Mục đích

  • Viết quảng cáo trên mạng xã hội liên quan đến việc tạo ra các thông điệp hấp dẫn và có mục tiêu cho các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
  • Mỗi bài đăng được điều chỉnh để phù hợp với đối tượng cụ thể trên nền tảng đó, có tính đến giọng điệu, phong cách và sở thích của người dùng.
  • Mục tiêu là khơi dậy các cuộc trò chuyện, thúc đẩy sự tương tác và nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu trong thế giới truyền thông xã hội có nhịp độ phát triển nhanh chóng.

Tác động

  • Viết quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả có thể khuếch đại sự hiện diện của thương hiệu, thúc đẩy sự tương tác của cộng đồng và nuôi dưỡng mối quan hệ với những người theo dõi.
  • Bằng cách tạo các bài đăng phù hợp với động lực riêng của từng nền tảng, người viết quảng cáo trên mạng xã hội có thể thúc đẩy sự tương tác của người dùng.
  • Từ đó tăng cường chia sẻ và cuối cùng là nâng cao nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành.

Viết quảng cáo kỹ thuật

Mục đích

  • Viết quảng cáo kỹ thuật tập trung vào việc đơn giản hóa các thông tin kỹ thuật phức tạp thành nội dung rõ ràng và dễ hiểu.
  • Loại copywriting này thường được tìm thấy trong hướng dẫn cách thực hiện, hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc các bài viết hướng dẫn người dùng trong quá trình thiết lập hoặc sử dụng.
  • Mặc dù mang tính thông tin nhưng kỹ thuật viết quảng cáo cũng nhằm mục đích thúc đẩy người đọc hành động, chẳng hạn như mua hàng hoặc khám phá thêm một sản phẩm.

Tác động

  • Viết quảng cáo kỹ thuật đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, cung cấp hướng dẫn có giá trị và tạo điều kiện cho khách hàng hiểu các khái niệm kỹ thuật phức tạp.
  • Bằng cách chia nhỏ thông tin phức tạp thành các phần dễ hiểu và kết hợp các yếu tố thuyết phục, người viết quảng cáo kỹ thuật giúp người dùng điều hướng các quy trình một cách liền mạch đồng thời khuyến khích họ tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ.
Vai trò trong tạo nội dung

Viết bài SEO

Mục đích

  • SEO copywriting kết hợp văn bản thuyết phục với các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến và thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
  • Bằng cách kết hợp các từ khóa có liên quan, thẻ meta và nội dung được tối ưu hóa, người viết quảng cáo SEO nhằm mục đích không chỉ thuyết phục người đọc hành động mà còn cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm để tăng khả năng hiển thị trực tuyến.

Tác động

  • Viết quảng cáo SEO hiệu quả có thể có tác động sâu sắc đến lưu lượng truy cập trang web, khả năng hiển thị và tạo khách hàng tiềm năng.
  • Bằng cách tích hợp chiến lược các phương pháp hay nhất về SEO với thông điệp hấp dẫn, người viết quảng cáo SEO có thể thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỷ lệ nhấp và cuối cùng là thúc đẩy chuyển đổi.
  • Sự tập trung kép vào việc thuyết phục người đọc và tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm làm cho SEO copywriting trở thành một thành phần quan trọng của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.
Khi sử dụng cho email marketing

Các kỹ thuật quan trọng

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định thông tin khách hàng

  • Tạo một nhân vật nửa hư cấu đại diện cho khách hàng lý tưởng là điều quan trọng để hiểu khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Thu thập dữ liệu thực tế để xác định các khía cạnh như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, sở thích và các thông tin liên quan khác.
  • Bằng cách hiểu thông tin và sở thích của khách hàng, doanh nghiệp có thể tạo nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ, tăng khả năng chuyển đổi.

Nội dung phù hợp

  • Định hướng nội dung hướng tới khách hàng tiềm năng bằng cách điều chỉnh phong cách và cách tiếp cận để phù hợp với thực tế của họ.
  • Cách tiếp cận được cá nhân hóa này giúp tăng cường mức độ tương tác và thúc đẩy kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng.
  • Từ đó dẫn đến giao tiếp hiệu quả hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Đặt giọng điệu và ngôn ngữ phù hợp

Thiết lập tính nhất quán

  • Sau khi xác định tính cách của khách hàng, hãy điều chỉnh giọng điệu và ngôn ngữ nội dung cho phù hợp với đặc điểm và sở thích của đối tượng mục tiêu.
  • Sự nhất quán trong phong cách giao tiếp giúp tạo dựng niềm tin, duy trì nhận diện thương hiệu và đảm bảo thông điệp của doanh nghiệp gây được tiếng vang hiệu quả với người đọc.

Tạo tiêu đề hấp dẫn

Tạo ấn tượng đầu tiên

Tiêu đề đóng vai trò là điểm tiếp xúc ban đầu giữa nội dung của bạn và người đọc, khiến nó trở thành yếu tố quan trọng cho sự tương tác.

Tiêu đề ấn tượng thu hút sự chú ý, phù hợp và được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Đa dạng về định dạng

  • Thử nghiệm với các định dạng tiêu đề khác nhau, chẳng hạn như bắt đầu bằng số, đặt câu hỏi, trình bày chủ đề bằng lời kêu gọi hành động rõ ràng hoặc kích thích sự tò mò.
  • Điều quan trọng là đảm bảo rằng tiêu đề ngắn gọn, giàu từ khóa và truyền tải rõ ràng trọng tâm của nội dung để lôi kéo người đọc và cải thiện khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa cho kết quả tìm kiếm

Tạo kết nối với người đọc

Xây dựng niềm tin và mối quan hệ

  • Thiết lập kết nối thực sự với khách hàng là điều tối quan trọng để xây dựng niềm tin và thúc đẩy các mối quan hệ lâu dài.
  • Khi tạo nội dung, hãy ưu tiên các chiến lược khiến người đọc cảm thấy được trân trọng và thấu hiểu, cho thấy rằng nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.

Cá nhân hóa và mức độ liên quan

  • Điều chỉnh nội dung để gây được tiếng vang với từng khách hàng bằng cách giải quyết các vấn đề, mong muốn và sở thích cụ thể của họ.
  • Bằng cách cung cấp nội dung mang tính giáo dục và phong phú, trực tiếp giải quyết mối quan tâm của họ, doanh nghiệp sẽ chứng tỏ rằng các giải pháp có giá trị đáp ứng nhu cầu riêng của họ.
Khi dùng cho quảng cáo trực tuyến

Sử dụng ngôn ngữ hành động

Kích thích sự khẩn cấp và hành động

  • Động từ hành động là công cụ mạnh mẽ để khơi dậy cảm giác cấp bách và thúc đẩy phản hồi ngay lập tức từ người đọc.
  • Bằng cách sử dụng động từ mệnh lệnh trong tiêu đề, tiêu đề phụ và lời kêu gọi hành động (CTA) sẽ hướng dẫn người đọc thực hiện các hành động mong muốn được xác định bởi chiến lược nội dung của bạn.

Định hướng rõ ràng

  • Động từ hành động cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho người đọc về những bước họ cần thực hiện tiếp theo.
  • Bằng cách kết hợp ngôn ngữ mạnh mẽ, định hướng hành động,doanh nghiệp làm rõ những kỳ vọng.
  • Từ đó khuyến khích người đọc tương tác tích cực, tăng khả năng chuyển đổi và kết quả mong muốn.

Sử dụng phép so sánh

Tận dụng phép loại suy và phép ẩn dụ

  • Phép loại suy và phép ẩn dụ là công cụ hiệu quả để làm rõ những ý tưởng phức tạp và thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn ở người đọc.
  • Bằng cách vẽ ra sự tương đồng giữa các khái niệm quen thuộc và thông tin mới sẽ nâng cao khả năng hiểu và tạo điều kiện thuận lợi cho các kết nối hỗ trợ ghi nhớ.

Củng cố nội dung trong tâm trí

  • So sánh giúp củng cố nội dung trong tâm trí người đọc bằng cách liên kết các ý tưởng mới với kiến thức hoặc kinh nghiệm hiện có.
  • Bằng cách trình bày thông tin trong bối cảnh có liên quan, doanh nghiệp sẽ tăng mức độ tương tác, khả năng giữ chân và tác động tổng thể của thông điệp của mình.

Không so sánh trực tiếp

  • Mặc dù việc so sánh có thể có tác dụng mạnh mẽ nhưng điều quan trọng là tránh so sánh trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh có thể làm suy yếu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
  • Việc duy trì các tiêu chuẩn đạo đức trong việc viết quảng cáo sẽ tạo dựng uy tín và niềm tin với khán giả, đảm bảo nhận thức tích cực về thương hiệu và nội dung của doanh nghiệp.

Sử dụng các con số và khảo sát

Nâng cao sự rõ ràng và kỳ vọng

  • Việc kết hợp các con số trong tiêu đề mang đến cho người đọc những kỳ vọng rõ ràng về cấu trúc nội dung và những hiểu biết cụ thể mà họ có thể mong đợi đạt được.

Ví dụ: các tiêu đề như “Tìm hiểu về 9 số liệu quan trọng đối với một trung tâm cuộc gọi” mang lại sự minh bạch và tạo ấn tượng cho bài viết.

Tăng cường độ tin cậy

Lường trước sự phản đối

Giải quyết những nghi ngờ và quan ngại

  • Dự đoán những phản đối cho phép bạn chủ động giải quyết những nghi ngờ hoặc do dự tiềm ẩn mà người đọc có thể có về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Bằng cách xác định những phản đối trong quá trình nghiên cứu và tạo dựng cá tính, doanh nghiệp có thể điều chỉnh thông điệp của mình để giải quyết những mối lo ngại này một cách hiệu quả và tạo dựng niềm tin vào sản phẩm của mình.

Nâng cao sự chuẩn bị

  • Tương tự như một nhân viên bán hàng lành nghề, một người viết quảng cáo cần được trang bị để xử lý những phản đối và câu hỏi từ độc giả một cách hiệu quả.
  • Dựa trên những phản đối phổ biến và liên tục tinh chỉnh các phản hồi dựa trên phản hồi của khán giả và phân tích đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp có thể củng cố chiến lược viết quảng cáo của mình và vượt qua các rào cản chuyển đổi.
Khi áp dụng cho Website

Rèn luyện khả năng thuyết phục

Tận dụng các nguyên tắc tâm lý

  • Sự thuyết phục là cốt lõi của việc viết quảng cáo hiệu quả và việc hiểu các nguyên tắc tâm lý quan trọng có thể nâng cao khả năng tác động đến hành vi của người đọc.
  • Rút ra những hiểu biết sâu sắc từ các nguyên tắc thuyết phục của Robert Cialdini, chẳng hạn như có đi có lại, bằng chứng xã hội, quyền lực và sự khan hiếm.
  • Vì vậy có thể khuếch đại tác động của thông điệp thuyết phục của doanh nghiệp.

Thực hiện các kỹ thuật thuyết phục

  • Điều chỉnh nội dung của doanh nghiệp để tận dụng các yếu tố kích thích tâm lý một cách tinh tế, nhấn mạnh sự có đi có lại bằng cách mang lại giá trị.
  • Thể hiện bằng chứng xã hội thông qua lời chứng thực, thiết lập quyền lực trong lĩnh vực của doanh nghiệp, thúc đẩy tính nhất quán trong hành động và gợi lên sự khan hiếm để thúc đẩy tính cấp bách và mong muốn.
  • Những nguyên tắc này có thể nâng cao tính thuyết phục trong bài viết của doanh nghiệp mà không có vẻ lôi kéo một cách công khai.
    .

Kể chuyện

Sức mạnh của việc kể chuyện

  • Kể chuyện là một công cụ hữu hiệu trong việc viết quảng cáo, cho phép doanh nghiệp thu hút sự chú ý và tạo dựng mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng của mình.
  • Bằng cách lồng ghép những câu chuyện hấp dẫn vào nội dung của mình, doanh nghiệp sẽ khơi gợi cảm xúc, tạo sự đồng cảm và làm cho thông tin trở nên dễ hiểu và đáng nhớ hơn đối với người đọc.

Nhân bản hóa thông điệp của doanh nghiệp

  • Những câu chuyện vốn mang tính nhân văn và gây được tiếng vang sâu sắc với từng cá nhân.
  • Chúng cung cấp bối cảnh, gợi lên cảm xúc và kích thích trí tưởng tượng, làm cho nội dung của doanh nghiệp hấp dẫn và có tác động hơn.
  • Kể chuyện nhân bản hóa thông điệp của doanh nghiệp, nuôi dưỡng sự kết nối thực sự với khán giả và nâng cao trải nghiệm đọc tổng thể.

Đặt câu hỏi để có sự tương tác tích cực

Nghệ thuật tìm hiểu

  • Đặt câu hỏi trong bài viết của doanh nghiệp có thể thu hút người đọc và nhắc họ suy ngẫm về nội dung.
  • Cấu trúc câu hỏi dưới dạng tuyên bố sẽ khuyến khích người đọc gật đầu đồng ý, củng cố giá trị thông điệp của doanh nghiệp và thúc đẩy những phản hồi tích cực.

Khuyến khích sự khẳng định

  • Bằng cách đặt câu hỏi theo cách gợi ra câu trả lời hoặc sự đồng ý tích cực, doanh nghiệp hướng dẫn người đọc khẳng định giá trị nội dung của doanh nghiệp và phù hợp với quan điểm của doanh nghiệp.
  • Kỹ thuật này nuôi dưỡng sự tương tác, khuyến khích sự tham gia và tăng cường kết nối giữa người đọc và thông điệp của doanh nghiệp.

Viết bằng giọng điệu đàm thoại

Giao tiếp tự nhiên

  • Việc áp dụng giọng điệu trò chuyện trong bài viết của doanh nghiệp sẽ làm cho nội dung của doanh nghiệp dễ tiếp cận, dễ hiểu và hấp dẫn hơn.
  • Viết theo văn phong giao tiếp sẽ tạo ra cảm giác chân thực, cho phép doanh nghiệp kết nối với người đọc ở cấp độ cá nhân và thiết lập mối quan hệ thân thiện.

Nâng cao khả năng đọc

  • Khi bài viết của doanh nghiệp phản chiếu ngôn ngữ nói, nó sẽ trôi chảy tự nhiên hơn và người đọc dễ theo dõi hơn.
  • Cách tiếp cận đàm thoại này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc kể chuyện mà còn nâng cao khả năng hiểu.
  • Do đó làm cho những ý tưởng phức tạp trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn đối với khán giả của doanh nghiệp.

Đề xuất thân thiện hơn

  • Bằng cách viết với giọng điệu trò chuyện, doanh nghiệp tự định vị mình là một cố vấn đáng tin cậy hơn là một nhân viên bán hàng.
  • Cách tiếp cận này nuôi dưỡng niềm tin, khuyến khích sự cởi mở và thúc đẩy cảm giác thân thiết với khán giả của doanh nghiệp
  • Cuối cùng dẫn đến giao tiếp hiệu quả hơn và khả năng tương tác của độc giả cao hơn.
Khi sử dụng cho mạng xã hội

Nhấn mạnh chủ đề chính của nội dung

Tính nhất quán và sự củng cố

  • Như Richard Perry đã nói một cách khéo léo, việc đánh vào chủ đề chính nhiều lần bằng một “cú đánh cực lớn” sẽ củng cố tầm quan trọng của nó.
  • Điều này đảm bảo rằng thông điệp của doanh nghiệp gây được tiếng vang với người đọc.
  • Kỹ thuật này bao gồm việc xây dựng chủ đề trung tâm một cách liền mạch xuyên suốt nội dung của doanh nghiệp, từ phần giới thiệu đến phần kết luận.

Giới thiệu

  • Giới thiệu chủ đề chính một cách rõ ràng và ngắn gọn trong phần giới thiệu để tạo tiền đề cho những gì sắp diễn ra.

Phát triển ý tưởng

  • Đặt chủ đề chính lên hàng đầu trong mỗi đoạn văn, củng cố sự liên quan và tầm quan trọng của nó đối với nhu cầu hoặc sở thích của người đọc.

Đề cao giá trị của lợi ích và kinh nghiệm

Kêu gọi cảm xúc trước những lập luận hợp lý

  • Trong lĩnh vực tâm lý học bán hàng, người ta đã chứng minh rõ ràng rằng yếu tố cảm xúc có tác động đáng kể đến quyết định mua hàng hơn là lý luận hợp lý.
  • Khách hàng bị thúc đẩy bởi cảm xúc, mong muốn và khát vọng của họ chứ không phải chỉ là danh sách các thông số kỹ thuật của sản phẩm.
  • Bằng cách nêu bật những lợi ích và trải nghiệm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, doanh nghiệp khai thác được những yếu tố kích thích cảm xúc này.
  • Vì vậy khiến quyết định mua hàng trở nên hấp dẫn và tự nhiên hơn.

Chuyển trọng tâm từ tính năng sang lợi ích

  • Trong khi các tính năng mô tả chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ thì lợi ích giải thích cách nó cải thiện cuộc sống của khách hàng hoặc giải quyết các vấn đề của họ.
  • Bằng cách chuyển trọng tâm từ tính năng sang lợi ích trong bài viết quảng cáo của mình, doanh nghiệp nói chuyện trực tiếp với nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng. 

Có thể bạn quan tâm

Trụ sở chính công ty Comlink

Liên hệ

Comlink_Adress_Logo

Địa chỉ

Tầng 3 Toà nhà VNCC 243A Đê La Thành Str Q. Đống Đa-TP. Hà Nội
Comlink_Workingtime_Logo

Giờ làm việc

Thứ Hai đến Thứ Sáu Từ 8:00 đến 17:30 Hỗ trợ trực tuyến: 24/7
Comlink_Email_Logo

E-mail

info@comlink.com.vn
Comlink_Phone_Logo

Phone

+84 98 58 58 247

Tư vấn

    Hãy liên hệ tại đây
    Zalo Messenger Telegram Gửi Email Gọi điện Gửi SMS Trụ sở Công ty Yêu cầu gọi cho Quý khách