Phần mềm DMS là gì? 8 Lợi ích, 27 tính năng nổi bật của DMS

Phần mềm DMS
Comlink Telecommunications

Phần mềm DMS là gì

Phần mềm DMS là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý, tối ưu và tự động hóa quy trình hoạt động liên quan đến việc phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường.

Phần mềm DMS phục vụ như một nền tảng tập trung tích hợp và điều phối các yếu tố khác nhau của mạng lưới phân phối bao gồm vận chuyển, lưu kho, quản lý hàng tồn kho và thực hiện đơn hàng.

Về cốt lõi phần mềm DMS nhằm mục đích hợp lý hóa luồng hàng hóa và thông tin trong toàn bộ chuỗi cung ứng, từ điểm sản xuất hoặc tìm nguồn cung ứng đến điểm bán hàng.

Từ đó phần mềm DMS giúp các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả hoạt động, giảm chi phí và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Lợi ích của DMS

Lợi ích của DMS

Tối ưu hóa lộ trình bán hàng

Một trong những lợi ích chính của DMS là khả năng tối ưu hóa các tuyến bán hàng và tăng năng suất của nhân viên.

Bằng cách tận dụng các thuật toán lập kế hoạch tuyến đường nâng cao, DMS có thể phân tích nhiều yếu tố khác nhau.

Phần mềm phân tích vị trí của khách hàng, giao thông và lịch giao hàng để tạo ra các tuyến đường hiệu quả nhất cho nhóm bán hàng của bạn.

Việc tối ưu hóa này không chỉ giảm chi phí nhiên liệu và thời gian di chuyển mà còn cho phép nhân viên bán hàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong cùng một khung thời gian.

Do đo đạt mục tiêu cuối cùng là tăng năng suất tổng thể của họ.

Hơn nữa, DMS có thể cung cấp khả năng theo dõi và giám sát theo thời gian thực các hoạt động của nhóm bán hàng của doanh nghiệp.

Khả năng hiển thị này cho phép người quản lý xác định các lĩnh vực cần cải thiện, chẳng hạn như xác định các khu vực hoạt động kém hoặc đại diện bán hàng có thể yêu cầu đào tạo hoặc hỗ trợ bổ sung.

Bằng cách trao quyền cho đội ngũ bán hàng các công cụ và thông tin phù hợp, doanh nghiệp có thể thúc đẩy hiệu quả cao hơn và tối đa hóa năng lực của họ.

Hợp lý hóa việc quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp tập trung vào phân phối nào.

Một DMS mạnh mẽ có thể cách mạng hóa cách doanh nghiệp quản lý kho hàng của mình.

Vì vậy cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn toàn diện về hàng tồn kho trên nhiều địa điểm.

Khả năng hiển thị này cho phép đưa ra quyết định hợp lý về việc mua, lưu trữ và phân phối.

Điều này đảm bảo doanh nghiệp có đúng sản phẩm ở đúng nơi vào đúng thời điểm.

Với DMS, doanh nghiệp có thể theo dõi mức tồn kho theo thời gian thực, nhận thông báo về các mặt hàng sắp hết hàng hoặc tồn kho quá mức và tự động hóa quy trình bổ sung.

Mức độ kiểm soát này có thể giúp giảm thiểu rủi ro hết hàng, giảm hàng tồn kho dư thừa và tối ưu hóa hoạt động kho hàng.

Bằng cách hợp lý hóa việc quản lý hàng tồn kho, doanh nghiệp có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Ngoài ra còn giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả phân phối tổng thể của mình.

Tăng cường theo dõi và báo cáo bán hàng

Dữ liệu bán hàng chính xác và kịp thời là điều cần thiết để đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.

DMS có thể cung cấp cho doanh nghiệp khả năng theo dõi và báo cáo bán hàng chi tiết và toàn diện.

Vì thế mang lại cho doanh nghiệp cái nhìn tổng hợp về hiệu suất bán hàng của mình trên các sản phẩm, khu vực và phân khúc khách hàng khác nhau.

Với DMS, doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập và phân tích dữ liệu bán hàng, bao gồm doanh thu, khối lượng đặt hàng và mô hình mua hàng của khách hàng.

Thông tin này có thể giúp doanh nghiệp xác định các sản phẩm hoạt động tốt nhất, phát hiện các xu hướng mới nổi và thực hiện các điều chỉnh chiến lược cho chiến lược tiếp thị và bán hàng.

Ngoài ra, DMS có thể tạo báo cáo và bảng chỉ số chi tiết, cho phép giám sát các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Tối ưu trả nợ và thu nợ

Quản lý trả nợ và thu nợ thiệu quả là rất quan trọng để duy trì dòng tiền lành mạnh và giảm thiểu rủi ro tài chính.

DMS có thể nâng cao đáng kể khả năng quản lý trả nợ và thu nợ của khách hàng bằng cách cung cấp nền tảng tập trung để theo dõi và giám sát lịch sử thanh toán, số dư chưa thanh toán và tài khoản quá hạn.

Nhờ DMS doanh nghiệp có thể thiết lập kiểm tra tín dụng tự động, thiết lập giới hạn tín dụng và nhận thông báo về các khoản thanh toán trễ.

Điều này giúp đội ngũ tài chính của doanh nghiệp có thể chủ động quản lý rủi ro tín dụng và có hành động kịp thời để thu hồi các khoản nợ tồn đọng.

Hơn nữa, DMS có thể tạo báo cáo chi tiết về hình thức thanh toán của khách hàng, cho phép doanh nghiệp xác định rủi ro tín dụng tiềm ẩn.

Từ đó đưa ra quyết định chính xác về điều khoản tín dụng và chiến lược thu nợ.

Tổng hợp thông tin khách hàng

Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc hiểu biết toàn diện về khách hàng là điều cần thiết để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

DMS có thể đóng vai trò là trung tâm tập trung để tổng hợp và quản lý thông tin khách hàng, bao gồm chi tiết liên hệ, lịch sử mua hàng và hồ sơ liên lạc.

Bằng cách tích hợp DMS với các hệ thống kinh doanh khác, chẳng hạn như nền tảng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), doanh nghiệp có thể tạo một cái nhìn thống nhất về khách hàng của mình.

Việc tích hợp này cho phép doanh nghiệp truy cập dữ liệu quan trọng của khách hàng, theo dõi tương tác của họ với công ty.

Vì vậy thu được những hiểu biết sâu sắc có giá trị về sở thích và hành vi của họ.

Với thông tin này, doanh nghiệp có thể điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị và bán hàng của mình.

Từ đó cải thiện dịch vụ khách hàng và nâng cao chiến lược thu hút khách hàng tổng thể của mình.

Cải thiện việc ra quyết định dựa trên dữ liệu

Sự phong phú của dữ liệu do DMS tạo ra có thể là tài sản mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

Vì vậy cho phép lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quyết định hợp lý hơn dựa trên dữ liệu đã có.

Bằng cách tận dụng khả năng phân tích của DMS có thể khám phá những thông tin chuyên sâu có giá trị giúp cung cấp thông tin cho việc lập kế hoạch chiến lược.

Ngoài ra có thể xác định các lĩnh vực cần tối ưu hóa và thúc đẩy cải tiến liên tục trong các hoạt động phân phối của bạn.

Ví dụ: DMS có thể cung cấp thông tin chuyên sâu dựa trên dữ liệu về các sản phẩm bán chạy nhất, phân khúc khách hàng cũng như tính hiệu quả của các sáng kiến tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp.

Thông tin này có thể giúp phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn, xác định các cơ hội tăng trưởng mới và đưa ra quyết định chính xác về phát triển sản phẩm, giá cả và quản lý hàng tồn kho.

Thông tin khuyến mãi và ưu đãi phù hợp

Một trong những lợi thế đáng kể của việc sử dụng DMS là khả năng tạo thông tin khuyến mại và ưu đãi phù hợp phục vụ cho các phân khúc khách hàng cụ thể.

Bằng cách tận dụng dữ liệu khách hàng và lịch sử mua hàng, DMS trao quyền cho doanh nghiệp thiết kế các chương trình khuyến mãi có mục tiêu phù hợp với sở thích và hành vi mua hàng của từng cá nhân.

Với DMS, doanh nghiệp có thể phân khúc cơ sở khách hàng của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như nhân khẩu học, giao dịch mua trước đây và mức độ tương tác.

Phân khúc này cho phép cung cấp các chương trình khuyến mãi được cá nhân hóa qua email, SMS hoặc thông báo trong ứng dụng.

Từ đó tăng mức độ liên quan và hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.

Bằng cách cung cấp các khoản giảm giá và ưu đãi phù hợp với từng phân khúc khách hàng, doanh nghiệp có thể thúc đẩy mức độ tương tác, tăng chuyển đổi và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng chủ động

Dịch vụ khách hàng hiệu quả là nền tảng cho sự thành công của doanh nghiệp.

DMS có thể trao quyền cho doanh nghiệp để cung cấp hỗ trợ chủ động và cá nhân hóa cho khách hàng.

Bằng cách tổng hợp thông tin khách hàng, bao gồm các giao dịch mua hàng, yêu cầu và phản hồi trước đây, DMS trang bị cho các đại lý những thông tin cần thiết để giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả.

Với DMS, doanh nghiệp có thể tự động hóa việc tạo yêu cầu hỗ trợ, ưu tiên các câu hỏi dựa trên mức độ khẩn cấp hoặc giá trị của khách hàng.

Ngoài ra còn đồng thời cung cấp các tùy chọn tự phục vụ cho các truy vấn phổ biến.

Cách tiếp cận chủ động này không chỉ giảm thời gian phản hồi và tỷ lệ giải quyết mà còn nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

Bằng cách tận dụng sức mạnh của DMS cho dịch vụ và hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp có thể biến những thách thức tiềm ẩn thành cơ hội để làm hài lòng khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Tính năng cho Sale Admin

Tính năng dành cho bán hàng (Sale)

Quản trị hệ thống

  • Khai báo hồ sơ nhân viên
  • Tạo người dùng
  • Phân quyền người dùng
  • Hồ sơ nhà phân phối
  • Hồ sơ điểm bán
  • Hồ sơ sản phẩm

Kế hoạch viếng thăm khách hàng

  • Danh mục tuần làm việc theo tháng
  • Hồ sơ nhóm tuyến bán hàng
  • Phân nhóm tuyến bán hàng cho Sales
  • Lịch làm việc theo từng ngày cho Sales
  • Thống kê quãng đường di chuyển của Sales
  • Thống kê số lượng gọi kế hoạch và thực tế

Check in

  • Cấu hình khoảng cách cho phép check in (200m)
  • Thống kê thời gian check in của từng Sale, Sup, ASM, RSM
  • Kiểm tra tọa độ GPS, chụp hình bảng hiệu, chụp hình selfie
  • Thống kê số cuộc gọi đã check in / tổng số cuộc gọi của từng tỉnh
  • Thống kê số cuộc gọi đã check in / tổng số cuộc gọi của từng khu vực
  • Thống kê số cuộc gọi đã check in / tổng số cuộc gọi của từng ASM
  • Thống kê số cuộc gọi đã check in / tổng số cuộc gọi của từng RSM

Lập chỉ tiêu KPI

  • Lập KPI doanh số theo tháng
  • Lập KPI công nợ theo tháng
  • Lập KPI SKU theo tháng
  • Lập KPI sản phẩm mới theo tháng
  • Lập KPI sản phẩm trọng tâm theo tháng
  • Lập KPI phát triển khách hàng mới

Bảng giá

  • Cập nhật bảng giá bán theo từng khu vực, kênh bán hàng
  • Quản lý lịch sử bảng giá
  • Upload file bảng giá pdf và đẩy thông báo cho sale qua Mobile App.

Chương trình khuyến mãi

  • Lập chương trình khuyến mãi
  • Upload file chương trình khuyến mãi và đẩy thông báo cho bán hàng qua Mobile App.
  • Thống kê phản hồi chương trình khuyến mãi

Quản lý đơn hàng bán

  • Lập đơn đặt hàng bán
  • Quản lý quy trình duyệt đơn hàng
  • Đẩy thông báo qua mobile app tình trạng duyệt đơn hàng cho Sale, Sup, ASM, RSM.
  • Tìm kiếm tình trạng đơn hàng
  • Thống kê đơn hàng bị từ chối
  • Thống kê đơn hàng trong tuyến, ngoại tuyến

Kiểm tồn kho

  • Lập kế hoạch kiểm tồn kho
  • Đẩy thông báo kế hoạch kiểm kho cho Sale, Sup, ASM, RSM
  • Báo cáo thực hiện kiểm tồn kho của Sale, Sup, ASM, RSM
  • Thống kê nhân sự đã thực hiện, chưa thực hiện kiểm kho.

Công nợ

  • Kết nối DMS và phần mềm kế toán
  • Imports công nợ khách hàng từ Excel
  • Báo cáo KPI công nợ giữa kế hoạch và thực tế

Giao hàng

  • Danh sách các đơn hàng đã được duyệt
  • Phân công giao hàng
  • Thống kê số lượng đơn hàng đã giao
  • Thống kê số lượng đơn hàng chưa giao
  • Thống kê số lượng đơn hàng giao thành công
  • Thống kê số lượng đơn hàng không thành công

Phản hồi khách hàng

  • Thống kê thông tin phản hồi của khách hàng theo từng sale, Sup, ASM, RSM.

Duyệt cửa hàng

  • Danh sách cửa hàng cần duyệt
  • Thực hiện duyệt cửa hàng
  • Phân tuyến bán hàng cho cửa hàng mới

Hoạt động của đối thủ

  • Thống kê thông tin giá bán
  • Thống kê thông tin chương trình khuyến mãi
  • Thống kê thông tin sản phẩm mới
  • Thống kê thông tin Event
  • Thống kê chính sách bán hàng
  • Thống kê chụp hình trưng bày POSM

Quản lý POSM

  • Danh mục POSM
  • Lập thông báo chương trình POSM
  • Cập nhật danh sách khách hàng tham gia chương trình POSM
  • Thống kê lắp đặt POSM
  • Thống kê chụp hình POSM
  • Lập kế hoạch di dời, thu hồi

Quản lý trưng bày PLANOGRAM

  • Lập kế hoạch trưng bày
  • Đẩy thông báo kế hoạch trưng bày
  • Kiểm tra và đánh giá kết quả trưng bày
  • Chốt danh sách trả thưởng và gửi thông báo kết quả trả thưởng
  • Thống kê trả thưởng
  • Thống kê danh sách cửa hàng không đạt trả thưởng

Thông báo

  • Cập nhật nội dung thông báo
  • Đẩy thông báo cho từng đối tượng nhận thông báo
  • Thống kê số người đã xem, chưa xem cho từng thông báo.

Đào tạo

  • Tạo bài giảng dạng chuẩn, scorm: video mp3, mp4
  • Upload bài giảng
  • Thống kê tình trạng học của nhân viên
  • Upload bài thi
  • Thống kê kết quả học của nhân viên
  • Thống kê kết quả theo từng khóa học

Bảng lương

  • Tính thưởng cho sale theo KPI
  • Cập nhật thông tin bảng lương
  • Nhận danh sách thông tin phản hồi
  • Xử lý thông tin phản hồi
Tính năng dành cho nhà phân phối

Tính năng dành cho nhà phân phối

Hợp đồng phân phối

  • Lập hợp đồng phân phối
  • Tra cứu hợp đồng phân phối

Phân quyền bán sản phẩm cho nhà phân phối

  • Phân quyền bán sản phẩm
  • Lịch sử phân quyền
  • Cấu hình tồn kho tối thiểu, tối đa

Kiểm tồn kho nhà phân phối

  • Nhập kiểm tồn kho
  • So sánh tồn kho thực tế với số sách tại từng nhà phân phối.

Đơn hàng nhà phân phối

Lập đơn hàng nhà phân phối: dựa vào số ngày bán hàng tối thiểu/tối đa

Duyệt đơn hàng của nhà phân phối

Theo dõi lịch giao hàng từ kho công ty đến nhà phân phối.

Xác nhận số lượng thực nhận từ công ty.

Quản lý đơn hàng nhà phân phối tự bán

  • Cập nhật thông tin khách hàng của từng nhà phân phối.
  • Lập đơn hàng cho khách hàng (nhà phân phối tự bán)
  • Thống kê đơn hàng tự bán của nhà phân phối.

Quản lý đơn hàng bán của Sale Công ty

  • Quản lý đơn hàng bán của Sale công ty cho nhà phân phối
  • Quản lý duyệt đơn hàng bán của Sale công ty cho nhà phân phối
  • Thống kê đơn hàng bán của Sale công ty cho nhà phân phối.
  • Thông kê đơn hàng bị từ chối của Sale công ty cho nhà phân phối.

Quản lý công nợ nhà phân phối

  • Theo dõi lịch sử thanh toán của nhà phân phối với công ty
  • Theo dõi công nợ của nhà phân phối với công ty

Báo cáo

  • Báo cáo doanh số đặt hàng của nhà phân phối, hợp đồng phân phối
  • Báo cáo doanh thu, hợp đồng phân phối của nhà phân phối.
Tính năng báo cáo tổng hợp

Tính năng báo cáo tổng hợp cho giám đốc

  • Báo cáo lộ trình di chuyển của Sales
  • Dashboard Biểu đồ doanh số bán hàng trong ngày: RSM, ASM, SUP, miền, khu vực, tỉnh
  • Dashboard Biểu đồ doanh số bán hàng trong tháng: RSM, ASM, SUP, miền, khu vực, tỉnh
  • Dashboard KPI doanh số bán hàng theo: RSM, ASM, SUP, miền, khu vực
  • Dashboard so sánh doanh số giữa các quý: RSM, ASM, SUP, miền, khu vực
  • Dashboard so sánh doanh số giữa các năm: RSM, ASM, SUP, miền, khu vực
  • Dashboard đơn hàng trong tuyến và ngoại tuyến: RSM, ASM, SUP, miền, khu vực
  • Dashboard đơn hàng duyệt / đơn hàng từ chối: RSM, ASM, SUP, miền, khu vực
  • Dashboard biểu đồ doanh số theo từng ngành hàng: RSM, ASM, SUP, miền, khu vực
  • Dashboard biểu đồ doanh số theo từng nhà phân phối.
  • Dashboard biểu đồ tồn kho theo date các nhà phân phối.
  • Dashboard tỉ lệ bán hàng do sale công ty/ Nhà phân phối tự bán.
  • Dashboard KPI doanh số các: RSM, ASM, SUP, miền, khu vực
  • Dashboard Báo cáo top n doanh thu cao nhất theo nhà phân phối
  • Dashboard Báo cáo top n doanh thu cao nhất theo sale
  • Dashboard Báo cáo top n doanh thu cao nhất theo SUP
  • Dashboard Báo cáo top n doanh thu cao nhất theo ASM
  • Dashboard Báo cáo top n doanh thu cao nhất theo RSM
  • Báo cáo tỉ lệ % doanh số theo từng ngành hàng
  • Báo cáo tỉ lệ % doanh số theo từng miền
  • Báo cáo tỉ lệ % doanh số theo từng khu vực

Có thể bạn quan tâm

Trụ sở chính công ty Comlink

Liên hệ

Comlink_Adress_Logo

Địa chỉ

Tầng 3 Toà nhà VNCC
243A Đê La Thành Str
Q. Đống Đa-TP. Hà Nội

Comlink_Workingtime_Logo

Giờ làm việc

Thứ Hai đến Thứ Sáu
Từ 8:00 đến 17:30
Hỗ trợ trực tuyến: 24/7

Comlink_Email_Logo

E-mail

info@comlink.com.vn

Comlink_Phone_Logo

Phone

+84 98 58 58 247

Tư vấn

    Hãy liên hệ tại đây
    Zalo Messenger Telegram Gửi Email Gọi điện Gửi SMS Trụ sở Công ty Yêu cầu gọi cho Quý khách